image banner
CĐCKCN tỉnh ký kết thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp nhóm Điện tử
Sáng ngày 04/8/2023, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh (CĐCKCN) đã tổ chức Hội nghị ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nhóm doanh nghiệp Điện tử thuộc Khu Công nghiệp (KCN) Minh Hưng – Hàn Quốc. Dự Hội nghị có đồng chí: Trần Bá Lợi, UV.BCH TLĐLĐVN, UV.BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn các KCN cùng các đồng chí BTV CĐCKCN tỉnh và các đại biểu là đại diện Doanh nghiệp, CĐCS tham gia ký kết TƯLĐTT nhóm.
Nhóm 5 doanh nghiệp Điện tử tham gia ký kết TƯLĐTT, gồm Công ty TNHH Gwang Sung Vina, Công ty TNHH Tae Chang Vina, Công ty TNHH DVCS, Công ty TNHH ShunYi Vina Electronics, Công ty TNHH LiSheng (Việt Nam) Electronics.
Đây là nội dung thực hiện thí điểm theo Kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh “nâng cao năng lực đối thoại và thương lượng tập thể giai đoạn 2019 - 2023”, triển khai tại Công đoàn các KCN tỉnh.
Theo đó, bản TƯLĐTT được các bên thống nhất có nhiều điều khoản chi tiết và có lợi hơn cho NLĐ. Theo đó, hàng năm, doanh nghiệp tham khảo ý kiến của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở xét thưởng cho NLĐ căn cứ vào thời gian làm việc thực tế, điều kiện và tiêu chuẩn xét thưởng. Mức thưởng ít nhất bằng 1 tháng lương theo công việc, chức danh và thông báo cho NLĐ biết chậm nhất 15 ngày trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Tiền cho một suất ăn giữa ca đảm bảo theo Kết luận số 03/KL-BCH, ngày 18/01/2022 của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “về chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.
Cũng theo bản thỏa ước nhóm doanh nghiệp Điện tử, các quy định hoặc nội dung của TƯLĐTT doanh nghiệp nếu chưa phù hợp với bản thỏa ước nhóm thì phải được thực hiện theo nội dung tương ứng của bản thỏa ước nhóm. Các nội dung mà các doanh nghiệp đang áp dụng cao hơn thì phải giữ nguyên....
Đại diện cho tập thể người lao động tại các doanh nghiệp là Công đoàn các KCN tỉnh cùng đại diện 5 doanh nghiệp Điện tử ký TƯLĐTT
Tại buổi lễ ký kết, UV.BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Bá Lợi cho biết, thông qua TƯLĐTT các doanh nghiệp sẽ liên kết chặt chẽ với nhau hơn trong hoạt động chăm lo quyền lợi của NLĐ. Giúp doanh nghiệp ổn định chính sách với NLĐ, giúp cho NLĐ yên tâm làm việc, hạn chế tình trạng nhảy việc. Bên cạnh đó, đối với NLĐ, đây là cơ hội nâng cao về lợi ích, phúc lợi, góp phần thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp.
Tú Trinh
 
 

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị