image banner
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm làm cho toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về nội dung cơ bản cũng như giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự lan tỏa, chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Người trong toàn xã hội, đặc biệt là trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, Người lao động trong thời kỳ đổi mới.

Xác định nhiệm vụ quan trọng này, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 -2022 của chi bô Công đoàn các KCN tỉnh. Cấp ủy chi bộ đã luôn đặt việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ trong tâm trong các buổi sinh hoạt định kỳ, các đảng viên chi bộ đã ý thức rõ việc học theo Bác là suốt đời, là gắn bó thực tế với công việc chuyên môn cũng như trong cuộc sống hàng ngày để luôn xứng đáng là người đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam.

Một trong những tấm gương đảng viên điển hình, tiêu biểu của Chi Bộ Công đoàn các KCN tỉnh đó là đồng chí Nguyễn Thị Toan. Đảng viên được Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh  xét chọn là gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để tuyên dương nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021).

Với vai trò Là một đảng viên, đồng chí Nguyễn Thị Toan luôn chấp hành tốt mọi quy định của đảng, của chi bộ, Trong các cuộc họp chi bộ đồng chí có những ý đề xuất với chi bộ về đặc thù của đảng viên khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để chi bộ xem xét, đảm bảo tham gia sinh hoạt đầy đủ vừa không ảnh hưởng tới công việc của công ty, luôn xác định được với vai trò là người đảng viên làm việc trong môi trường công nghiệp đồng chí luôn cố gắng rèn luyện để chủ doanh nghiệp họ thấy được mình luôn gương mẫu để họ tin tưởng và tôn trọng mình hơn.

Là một đoàn viên công đoàn đồng chí luôn tịch cực tham gia mọi hoạt động và các phong trào của Ban chấp hành Công đoàn đề ra . Quan tâm đến đoàn viên công đoàn và nhân viên công ty, Qua đó, tạo sự gắn kết giữa anh em công nhân trong công ty, nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng  của những đoàn viên khác, kịp thời nêu  ra những ý kiến với Ban chấp hành công đoàn để  giúp đỡ, động viên đúng lúc và hợp lý cụ thể như giúp đỡ, thăm hỏi, động viên công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn viên không may bị tai nạn, ốm đau...để  đoàn viên, người alo động yên tâm làm việc và đạt năng suất cao.

Với vai trò là một quản lý của Công ty: Đồng  chí luôn biết cách quản lý, đào tạo nhân viên; mềm dẻo, linh động trong giao tiếp với chủ sử dụng lao động và người lao động. Bản thân đồng chí luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn có ý thức tập thể, không so bì trách nhiệm, hơn thua so với đồng nghiệp. Hết lòng hết sức với công việc được giao, luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và khắc phục khuyết điểm nên luôn được Ban Giám đốc công ty tin tưởng. Có những đề xuất hay áp dụng trong sản xuất, được doanh nghiệp tin tưởng áp dụng thực hiện giảm sức người. đã cùng với tổ trưởng nhà máy pha chế ra 1 loại hóa chất tên là Black Nickel Free A xi mạ tại Việt Nam vơi giá thành rẻ hơn nhiều (56.000/ lít) ( trước đây loại hóa chất Black Nickel Free A này mua với giá 252.000/1 lít phải nhập khẩu từ Hàn Quốc qua), bình thường công ty sử dụng loại hóa chất này 1 năm tiết kiệm được 1 tỷ đồng so với giá thành nhập khẩu, tiết kiệm được thời gian giao nhận hàng trong lúc dịch covid. Tổng giám đốc công ty đã thưởng nóng cho nhóm làm việc mỗi người 3 triệu đồng, đồng thời hàng tháng toàn thể nhân viên được cộng thêm 500.000 vào lương bắt đầu từ tháng 04/2021.

 

Trong cuộc sống đồng chí là người vui vẻ, hòa đồng với tập thể, có tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết. Sống giản dị, cởi mở, luôn tuyên truyền vận động mọi người thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.Trong cuộc sống thường ngày sinh hoạt với địa phương, đồng chí đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, được nhân dân nơi cư trú tin tưởng, tham gia tích cực mọi hoạt động ở nơi cư trú.

Đồng chí Trần Bá Lợi – Bí thư chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cho biết: Đồng chí là người năng động, sáng tạo trong công việc, là người quản lý gương mẫu của công ty, có tinh thần hỗ trợ, tương thân tương ái, biết dung hòa giữ lợi ích của công ty với quyền lợi của công nhân nên được lãnh đạo và công nhân công ty tin tưởng. Với vai trò là Bí thư chi bộ, tôi cảm thấy đồng chí xứng đáng được chọn là điển hình tiên tiến, biểu dương trong học tập và làm theo Bác. Qua đây tôi cũng mong muốn đồng chí sẽ phát huy, áp dụng tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào công việc, cuộc sống để ngày càng hoàn thiện bản thân, xứng đáng hơn nữa là đảng viên làm việc trong môi trường Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để khẳng định được vai trò gương mẫu tiên phong của đảng. Từ đó để chủ Doanh nghiệp thấy được vai trò của Đảng công sản Việt Nam  trong thời kỳ hội nhập.

                                                                     Người viết

                

 

                                                                   Trần Khuyên

Một số hình ảnh hoạt động của đồng chí Nguyễn Thị Toan

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị