image banner
Sinh hoạt chuyên đề Quý I

 

Những khó khăn và Giải pháp phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các KCN tại Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh

 

Xác định nhiệm vụ quan trọng của chi bộ là xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các KCN để từ đó xây dựng lực lượng nòng cốt, tiêu biểu để giới thiệu cho đảng tiến tới xây dựng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài.

Ngày 5 tháng 04 năm 2022 Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Những khó khăn và Giải pháp phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các KCN bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Chuyên đề nêu rõ những khó khăn trong việc phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các KCN. Đồng thời đưa ra những giải pháp phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các KCN.

Qua 90 phút sinh hoạt, đảng viên trong chi bộ đã có những ý kiến đóng góp cũng như trao đổi về những khó khăn trong việc phát triển đảng viên trong doanh nghiệp mà bản thân là những người từng trải qua như: Thời gian tăng ca của người lao động nhiều, áp lực công việc lớn, ảnh hưởng của tình hình dịch Covid – 19. Tư tưởng của đoàn viên, Người lao động chưa thực sự quan tâm đến việc tìm hiểu về tổ chức đảng …

Đồng thời các đồng chí đảng viên cũng đưa ra những ý kiến đóng góp trong buổi sinh hoạt chuyên đề để trong thời gian tới sẽ phát triển được nhiều đoàn viên ưu tú vào tổ chức đảng đó là: Các đảng viên, chủ tịch Công đoàn các Công đoàn cơ sở cần tuyên truyền thường xuyên đến đoàn viên để thấm nhuần tư tưởng cách mạng từ đó thấy được vinh dự tự hào khi được đứng vào hàng ngủ của đảng, làm động lực để đoàn viên ưu tú phấn đấu và tự nguyện làm đơn xin vào Đảng.

Thực tế hiện nay chi bộ công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã và đang áp dụng hình thức sinh hoạt trực tiếp kết hợp trực tuyến để phù hợp hơn với đặc thù của chi bộ có đảng viên làm việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên  cấp ủy chi bộ nhận thấy Đảng ủy cấp trên cần nghiên cứu, tìm hiểu những nội dung sinh hoạt gắn liền với đặc thù của Doanh nghiệp để những buổi sinh hoạt định kỳ đảng viên Doanh nghiệp áp dụng và tìm thấy được sự cần thiết của việc sinh hoạt chi bộ hàng tháng vào công việc chuyên môn. Để từ đó đảng viên làm việc trong Doanh nghiệp thấy được việc tham gia sinh hoạt  thiết thực, hiệu quả với bản thân mình, từ đó vận động, tuyên truyền cho đoàn viên, NLĐ của công ty thấy được việc đứng vào hàng ngủ của đảng mang lại lợi ích gì cho bản thân, cho công việc để đòan viên, NLĐ tự nguyện làm đơn và viết lý lịch xin vào đảng. Đây là việc tuyên truyền hiệu quả nhất để việc phát triển đảng viên trong Doanh nghiệp./.

                                                 Tác giả: Trần Khuyên                                            

          Hình ảnh tại buổi sinh hoạt

 

 

 

 

                                   

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị