image banner
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ - Bài 01 Ngày 07/09/2021
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ
Chào mọi người, tôi là 1 người lao động như bao người khác. Nhà tôi ở tại TP Dĩ An, vùng tâm dịch tỉnh Bình Dương. Tôi làm tại 1 công ty trong KCN Minh Hưng III. Trước đây mỗi ngày đi làm và về gần 150km, tuy có xe đưa đón nhưng dần trôi 10 năm, toàn bộ thói quen tôi thay đổi theo 1 số mà khó ai tin: sáng buồn ngủ, tối thức trắng. Tôi hoàn toàn chấp nhận vì tôi xác định thà mình chịu cực để không phải xa con 1 ngày nào.
Nhưng từ khi tôi nhận lệnh thực hiện “3 tại chổ” cuộc đời tôi chuyển sang trang mới. Tôi có 1 vợ và 3 đứa con, đứa thứ 3 gần 1 tuổi, lâu lắm tôi mới đi đâu đó xa 1, 2 ngày mà nhớ con kinh khủng, các bạn thử xem tôi đã ở trong công ty gần 1,5 tháng. Bao áp lực phải lo cho 500 con người toàn bộ các như cầu từ công đến tư, từ nhỏ đến lớn vẫn vững tự tin. Nhưng tôi đỗ hoàn toàn khi nhìn thấy vợ và các con trong màn hình lòng tôi thắt lại. Nhiều lúc tôi muốn bỏ hết để quay về bên gia đình dù có nhiễm cũng bên họ. Có ai từng là người sống trong tâm dịch khi mỗi ngày nhìn qua cửa sổ, có người nào đó vùa được xe hồng thập tự đón đi. Vợ con mình ra sao? Trước khi lên công ty ở, tôi cũng đã cố gắng mua trữ những gì cần thiết nhất cho gia đình, nhưng khi con tôi điện thoại bảo nhà hết sữa rồi trong lòng tôi như chết lặng vì không phải không tiền mua mà làm thế nào mua được mà phài an toàn cho con. May thay bên cạnh tôi còn những đồng nghiệp rất thân thiện hiểu tôi và sãn sàn hổ trợ tôi để cùng nhau chống dịch. May mắn hơn nữa có những tình làng nghĩa xóm đã hỗ trợ tôi.
Đến giờ này đã gần 1.5 tháng tôi vẫn không nghĩ được con người còn phải lụy vào Covid này bao lâu nữa, năm trước nghe covid là nghĩ bên Tây bên Tàu. Giờ nghe Covid là cảm giác kế bên. Với bao nổi đau của mọi người, chúng ta cần ý thức cao để chống dịch một cách thành công. Chúc chúng ta chiến thắng.
Cảm xúc từ bạn Tuấn Anh – cty Dongwha
Bình Phước Ngày 14.08.2021
Bài dự thi “Đoàn viên, công nhân viết về hoạt động lưu trú
tại Doanh nghiệp 3 TẠI CHỖ”
Mong nhận được sự động viên từ các anh chị em.
Trân trọng!

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị