image banner
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ - Bài 01 Ngày 11/09/2021
BÀI VIẾT LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP
*NHẬT KÍ CHỐNG DỊCH THỜI HIỆN ĐẠI *
“Đại Dịch Covid” là cụm từ đã xuất hiện khá rất lâu ,đã có từ 2019 và kéo dài sang năm 2021và không biết kéo dài đến bao lâu nữa. Nhưng mà, chỉ đến năm 2021 , bệnh dịch này mới bùng phát mạnh ( trước đó chúng ta vẫn mơ hồ về bệnh dịch này,thậm chí có nhiều người còn chưa biết, chưa hiểu về đại dịch Covid).Sau này, mỗi chúng ta không còn xa lạ với cụm từ “Đại Dịch Covid” này nữa,vấn đề này đã được sự quan tâm tất cả chúng ta.
Mỗi ngày, chúng ta đều nghe báo đài và các phương tiện truyền thông đưa tin rằng: “đại dịch bắt đầu xuất hiện”. Nhưng lúc đó chỉ xuất hiện lưa thưa ở một số nơi ,sau đó xuất hiện chùm ca lây nhiễm ở KCN Tỉnh Bắc Giang, rồi bùng nổ mạnh ở Sài Gòn.
Như chúng ta biết Sài Gòn trung tâm cửa ngõ thông thương, giao dịch, của Niềm Nam.Một khi Sài Gòn có dịch, các tỉnh thành phía Nam cũng lên kế hoạch “Chống Dịch”, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe nhưng vẫn phát triển sản xuất.
Trong bất cứ thời đại nào chúng ta luôn có kẻ địch. Vậy nên, mỗi chúng ta luôn nêu cao tinh thần chống dịch trong mọi thời đại. Nếu như, trong thời đại quá khứ , chúng ta luôn được ông bà, cha mẹ, anh chị và sách vở ghi chép những trang vở hào hùng về các chiến thắng chống giặc.Thì thời điểm hiện nay chúng ta luôn nêu cao tinh thần chống dịch với phương châm “chống dịch như chống giặc” ,theo phương thức “ba tại chỗ” của các công ty nhằm đảm bảo vừa sản xuất an toàn , vừa chống dịch , không để nên kinh tế trì trệ , đi xuống. Nhằm đáp ứng phương án của lãnh đạo,thủ tướng chính phủ,các công ty đã thực hiện theo, trong đó có công ty của tôi .
Khi được nghe có thông tin , thông tư của ban ngành các cấp đưa xuống, công ty tôi đã chuẩn bị và thực hiện theo nghị quyết, thông tư chính phủ .Công ty chúng tôi đã đi lấy ý kiến công nhân và nhân viên trong công ty để đưa ra quyết định cuối cùng cho những ai ở lại cùng công ty giải quyết khó khăn và chung tay cùng công ty chống dịch hiệu quả.
Đối với mỗi con người chúng ta, đặc biệt là “Con Rồng Cháu Tiên” không ai khác mỗi khi đất nước có hiểm nguy,có khó khăn, thì đây chính là lúc, chúng ta thể hiện lòng yêu nước. Tất nhiên, có nhiều cách để mỗi người chúng ta thể hiện lòng yêu nước khác nhau.Nhưng, riêng bản thân tôi, tôi nghĩ đó là tôi có gắng ở lại cùng công ty tham gia chống dịch,tuy là một phần nhỏ, nhưng cũng góp phần cho đất nước.Trước khi ở lại công ty bản thân tôi suy nghĩ rất nhiều, thứ nhất vì một đứa con gái từ nhỏ đến lớn gia đình bảo bọc, yêu thương chăm sóc, cũng có thể nói cưng chiều, và về điều kiện cũng khá nên gia đình không chấp nhận cho tôi lưu trú ở công ty,thứ hai do sức khỏe vốn dĩ của tôi khá yếu ớt, tôi dành cả trời chữa trị cho sức khỏe vừa ổn định, thế nên khi đưa ra quyết định như thế này bản thân phải thuyết phục được gia đình ( đặc biệt là Ba Mẹ ), vì Ba Mẹ tôi khá lớn tuổi , nếu có gì xảy ra với con cái ,họ sẽ rất lo.
Có đi rồi có biết , chúng tôi thiếu thốn tất cả mọi mặt , vốn dĩ công ty tôi là một công ty nhỏ , tất cả chỉ vỏn vẹn 100 người , tính ra chưa bằng một con số nhỏ của các công ty khác nên vấn đề thiếu thốn là điều không thể tránh khỏi.
Ngày đầu tiên ở lại chúng tôi thấy bình thường, nhưng càng về sau khó khăn càng tăng lên. Tính cho đến thời điểm hiện tại tôi ở công ty gần 2 tháng rồi, đây không phải con số thời gian ngắn. Không chỉ riêng tôi mà mọi người rất nhớ nhà, nỗi nhớ gia đình, đặc biệt nỗi nhớ con, chúng tôi lưu trú công ty có rất nhiều anh, chị có gia đình riêng ( có con), họ như bản thân tôi nghĩ chỉ ở vài hôm là về, không ngờ thời gian kéo dài như thế.
Tôi nhớ có hôm phòng tôi có một chị đó là người mẹ đơn thân vì “con, vì cơm áo gạo tiền” chị phải buộc lòng gửi con cho ông ngoại vào làm việc, vì làm Mẹ đơn Thân nên khó khăn nhân lên gấp bội.........(ngày hôm đó ,trời bỗng hóa cơn mưa , cũng như bao hôm, chị gọi về cho con, đều nói chuyện với Bé, nhưng hôm nay lại khác, Bé hỏi Mẹ ơi!!! Bao giờ Mẹ về với Con, bé nói xong câu đó, cổ họng chị như ngẹn đắng lại, tôi thấy trên môi run lên không nói lên lời,đôi mắt chị rưng rưng, đỏ hoe trên mí mắt, căn phòng trở lên vắng lặng lại, không ai nói với câu gì).Nhưng rồi chúng tôi động viên nhau ngoài kia có biết bao trường hợp như chúng tôi. Nhưng họ vẫn cố gắng để phục vụ đất nước, đó là thiên thần áo, hằng đêm không ăn, không ngủ, vì dân, họ sinh rất nhiều thứ, sức khỏe, thậm chí “tính mạng” . Vì thế, chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn , ông bà ta thường nói “đoàn kết, đại đoàn kết”, chỉ cần “có ý chí” kẻ thù nào cũng sẽ vượt qua, có những người ngày đêm hy sinh cố gắng bảo vệ đất nước, từng ngày xây từng viên gạch để bảo vệ chúng ta.
Vì vậy, Bản Thân tôi hàng đêm tâm sự Mẹ, Mẹ chính là hậu phương,vững chắc cho Tôi....... .Qua đây cho tôi sự trải nghiệm, tinh thần thép đặc biệt trong môi trường đông người như bây giờ.Nó giống như tôi đi học xa nhà một tháng , chưa có khi nào là quá hai tháng. Nhưng lần này đi không giống lần khác, khó khăn đủ thứ, đặc biệt là nguy hiểm.
Trước khi tôi đi có nói Mẹ con vài hôm con lại về, Mẹ và Gia Đình, cứ yên tâm ở con nhé “Con tin chắc rằng sẽ có một ngày đất nước chúng ta chiến thắng “đại dịch covid”con về lo Ba Mẹ báo hiếu Ba Mẹ, với niềm tin như thế, tôi đã đi, đi với tâm thế như những người lính, cảm giác này sau này sẽ không bao giờ chúng tôi quên , luôn trong ký ức chúng tôi luôn tốt đẹp. Sau này, con cháu chúng ta sẽ tự hào mỗi khi nghe về trang sách đẹp đẽ đó, và mỗi chúng ta một minh chứng sống.
Tôi như bao nhiêu người đều lạ lẫm, trước giờ chúng tôi chỉ có đi làm rồi về nhà chưa bao giờ ở lại công ty làm việc và sản xuất, bản thân tôi nghĩ chắc hết chỉ thỉ 16 là về ,16 ngày chắc cũng rất nhanh, sau đó chúng tôi trở về cũng cuộc sống thường ngày , đất nước như trước đây.
Trong những ngày ở lại, không những tôi mà mọi người chắc hẳn như tôi, đều có những khó khăn riêng mình, ở đó chúng ta cố gắng vượt qua, đặc biệt vượt lên chính mình.Tôi nhớ có những hôm trời trở lạnh, vì do chúng tôi ở lại công ty nên chúng tôi ngủ đất,hơi của đất bốc lên, cộng mùi ẩm thấp của những căn phòng xông lên mũi, có những người quen chăn ấm, mềm êm, công ty bao trùm lên là sự lạnh lẽo, giống như ở nhà.Nhưng rồi sau tất cả chúng tôi vượt qua tất cả bằng sự thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần , cộng sự quan tâm, động viên của những người sếp, luôn chăm lo bữa ăn, “ cơm hôm nay mọi người thấy ngon không, ăn có no không”, có những quan tâm đó cũng chính động lực lớn nhất cho nhân viên công ty vượt qua ngày tháng như thế này.
Mỗi một ngày trôi qua,vào các khung giờ khác nhau,mỗi người chúng tôi đọc bản tin do các báo đài đưa tin về dịch bệnh không ngừng tăng lên, chưa bao giờ tôi thấy “ sự sống và cái chết”mong manh đến thế. Chúng tôi rất lo lắng, mỗi người trong chúng tôi luôn mang trong mình tư thế “bao giờ chúng ta được về”, “bao giờ dịch hết” .
Dường như không khí u buồn mỗi ngày lớn dần lên khi thấy một trong số những người xung quanh tôi bất cứ lúc nào có thể gặp nguy hiểm, và chính bản thân mình như thế ,thế nên mỗi người chúng ta nêu cao tinh thần cảnh giác về ý thức, “ ý thức quan trọng” , ý thức mỗi người dân sẽ yếu tố quyết định chiến thắng dịch hay không? .Chúng ta có được về hay không do ý thức của chúng ta quyết định!!!!!!!!!!! Nhắc tới đây làm cho tôi nhớ đến câu chuyện của công ty chúng tôi “trong vòng 3 tháng ở lại công ty, công an luôn vào công ty ngẫu nhiên và không báo trước kiểm tra an toàn và thực hiện 3 tại chỗ nghiêm túc không, qua đó thấy ý thức của mọi người luôn đề cao.Vượt qua bao ngày tháng trong tôi luôn niềm tin hy vọng rằng sẽ có một ngày mỗi đầy lùi “Covid” và chiến thắng đại dịch “Covid” , khôi phục lại nền kinh tế chúng ta , mọi người dân sẽ quay lại nhịp sống ban đầu. Cảm ơn các bạn đọc bài viết mình nhé!!!!!!!!!!!!! Chúc các bạn có ngày làm việc vui vẻ.
Nguyễn Thị Mỹ :Công Ty Jia Wei
BÀI DỰ THI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG 3 TẠI CHỖ

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị