image banner
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ - Bài 01 Ngày 10/09/2021
NIỀM TIN CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH
“3 tại chỗ” là một trong những giải pháp để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa tiến hành hoạt động sản xuất, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chia sẻ với doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, hàng ngàn công nhân lao động (CNLĐ) đã đăng ký ở lại công ty thực hiện “3 tại chỗ”. Và từ đây, nhiều câu chuyện về niềm tin chiến thắng đại dịch đã được lan tỏa…
Chị Nông Long, Công ty TNHH JIAWEI (Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành) chia sẻ: Mình cũng như mọi người ở lại công ty được 1 tháng rồi. Song đã có nhiều người bỏ cuộc xin được về nhà. Có lẽ, họ quá nhớ con, gia đình hoặc vì lý do nào đó không thể tiếp tục được nữa. Mình cũng vậy, rất nhớ con. Mỗi tối hai mẹ con (bé 5 tuổi) lại tâm sự với nhau qua video call. Bé hỏi “Khi nào mẹ về?”, mình chỉ biết trả lời “Mẹ sắp về rồi”… Nhìn thấy con khóc vì nhớ mẹ (bé 5 tuổi), mình lại yếu lòng, chỉ muốn bỏ lại tất cả chạy về nhà ôm con. Nhưng rồi nghĩ lại, mình cần phải cố gắng cùng mọi người ở lại tham gia sản xuất, đồng hành với công ty trong lúc khó khăn này.
Chị Nông Long cho rằng, ở ngoài kia nhiều cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ… đã mấy tháng ròng xa gia đình, xa con nhỏ tham gia chống dịch, gồng mình bảo vệ chốt để mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng cam”, “vùng đỏ”, vì sự bình an của cộng đồng. Những hy sinh của họ lớn lao hơn rất nhiều, vì vậy bản thân phải cố gắng hơn nữa. Đồng lòng “chống dịch như chống giặc”, đất nước sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.
Còn anh Thành Nguyễn, Công ty TNHH Thuận Hải (Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc) có vợ là giáo viên mầm non. Khi dịch diễn biến phức tạp, công việc của vợ anh bị tạm dừng, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương của anh. Khi dịch bùng mạnh, đứng trước 2 sự lựa chọn, một là ở nhà nghỉ làm, hai là đi làm và ở lại trong công ty, anh đã chọn giải pháp thứ hai. Anh cho biết: Đến nay, vừa tròn 1 tháng mình ở lại, công ty không chỉ lo cơm cho ăn đầy đủ mà còn cấp nệm nằm, vừa được hưởng lương, trợ cấp, lại an toàn.Trong cuộc hội thoại với vợ, anh được biết mấy luống rau mình trồng nay đã cho thu hoạch, hoa mặt trời cũng đang trổ bông… Anh an ủi, động viên vợ: “Không lâu nữa hết dịch, anh sẽ về”.
Chị Mỹ Hiền, Future Tycoon (Khu công nghiệp Chơn Thành) lưu trú tại công ty thực hiện “3 tại chỗ”. Chị thấy được ăn, ở và làm việc tại công ty như vậy tốt hơn so với nhiều hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch. Rồi qua xem những hình ảnh trên mạng xã hội về một anh công an đi làm nhiệm vụ xa gia đình 2 tháng. Trong một lần công tác đi ngang nhà, anh chỉ dám đứng từ xa nói chuyện và đùa với con trai trong giây phút ngắn ngủi rồi lại tiếp tục nhiệm vụ; anh bộ đội đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu có mẹ mất nhưng không về được; cô y tá trong bộ đồ bảo hộ ngã gục vì làm việc quá sức… chị thêm cảm phục. Và thế là hết 2 tuần thực hiện lưu trú đợt 1, chị quyết định đăng ký ở lại lưu trú đợt 2 chung sức cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.
“Cả nước đang chống Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mà đã chống giặc thì sẽ có những hy sinh, thử thách đầy gian truân. Mà thử thách của tôi lần này rất nhỏ so với tuyến đầu. Tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta, rồi dịch sẽ sớm qua” - chị Hiền chia sẻ.
Nói về những khó khăn trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”, anh Sơn Gia - Công ty Beesco Vina (Khu công nghiệp Chơn Thành) tâm sự, ở nhà mẹ anh tuổi cao, đau bệnh thường xuyên. Con anh chưa đầy tháng. Sau giờ làm việc ở công ty, anh lại rảnh rỗi mà không giúp gì được cho gia đình. Song đổi lại, anh yên tâm vì được công ty test Covid-19 thường xuyên, tiêm vắc xin phòng dịch, có thu nhập trang trải sinh hoạt gia đình. Anh mong rằng dịch bệnh sớm được kiểm soát và cuộc sống trở về bình thường như trước kia để được sum họp với gia đình.
Trò chuyện với công nhân lao động thực hiện “3 tại chỗ”, tôi cảm nhận được tinh thần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, ý thức, trách nhiệm cộng đồng của họ; sự quan tâm của các doanh nghiệp. Tất cả đều chung niềm tin một ngày không xa, đất nước sạch bóng “giặc Covid-19”.
Bùi Văn Sơn

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị