image banner
ĐỜI SỐNG CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG THỰC HIỆN 3 TẠI CHỖ

 

Qua diễn biến thực tế về tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, UBND  tỉnh ban hành phương án tổ chức sản xuất an toàn đảm bảo công tác phòng, chống dịch làm cơ sở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức sản xuất cho phù hợp, trên địa bàn huyện Chơn Thành có 83 Doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức cho công nhân vừa lưu trú vừa sản xuất và phòng, chống dịch theo phương châm “3 tại chỗ”, Đời sống công nhân lao động có nhiều thay đổi.

Được quan tâm chăm lo

Để duy trì hoạt động sản xuất tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, vật tư, dịch vụ, nguyên liệu phục vụ sản xuất các công ty thực cho công nhân lưu trú và chuẩn bị các khu vực ăn, ở: chuẩn bị chăn, nệm, gối, chiếu, quạt, đồ dùng tắm giặt cho mỗi cá nhân. Bố trí chỗ ở và khu vực tắm, giặt riêng, gắn wifi, camera tại nơi ở, chuẩn bị các bữa ăn,..

Anh Bùi Ngọc Giáp Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty TNHH INFAC Vina KCN Minh Hưng - Hàn Quốc cho biết để công nhân yên tâm ở lại công ty vừa sản xuất vừa chống dịch, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh. Công ty rất quan tâm đến đời sống công nhân ngoài việc chuẩn bị đầy đủ chổ ăn, ở ngoài ra công ty còn hỗ trợ thêm cho mỗi công nhân 130.000đ/ngày. BCH Công đoàn cơ sở “ Cùng ăn, cùng ở và cùng làm với công nhân”, luôn quan tâm nắm bắt tâm tự, nguyện vọng và kịp thời động viên công nhân.

Bạn Trần Minh Trinh cho biết Tôi cảm thấy thật may mắn khi công ty chuẩn bị rất chu đáo từ khâu vào công ty đến xét nghiệm PCR, mọi thứ đều được phân luồng rõ ràng. Đến trưa đi ăn, tôi càng bất ngờ hơn khi chất lượng cơm của công ty được nâng cấp hơn, ngon hơn ngày thường và ngon hơn rất nhiều giữa mùa dịch này. Công ty trang bị gấp nhà tắm cho chúng tôi và tôi được may mắn khi được lưu trú tại văn phòng riêng của mình nên mọi thứ đều tiện nghi. Sang những ngày tiếp theo, công việc áp lực bộn bề cộng thêm việc nhớ nhà, nhớ ba mẹ, nhớ anh/chị/em của mình, tôi có đôi chút mệt mỏi, chán chường nhưng nghĩ đến sự gồng gánh của mình có là gì so với bao người. Ngay cả công ty vẫn đang cố gắng gánh cho chúng tôi đây chứ đâu. Chúng ta cùng nhau vì cố gắng thôi,

Vật chất được đảm bảo

Đại dịch Covid đến quá nhanh làm ảnh hưởng đến đời sống và kinh tế của đất nước Việt Nam. Hiểu và tin tưởng vào sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Công ty tôi tuân thủ áp dụng mô hình “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo về sản xuất, đảm bảo an toàn về sức khỏe, duy trì và ổn định thu nhập cho công nhân. Những ngày chúng tôi lưu trú, công ty hỗ trợ và đáp ứng tất cả các nhu cầu về đời sống sinh hoạt cho mọi người kể cả những nhu cầu nhỏ nhặt nhất, và thêm cả tiền phụ cấp lưu trú mỗi ngày, giảm được các chi phí thuê nhà trọ, tiền ăn,,,. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm việc, nghỉ ngơi đúng giờ và tuân thủ các quy định phòng chống dịch của công ty. Và hơn lúc nào hết, tôi biết mình cần cố gắng vượt qua những thay đổi về sinh hoạt, những nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình và quan trọng là tôi cũng cần phải đảm bảo về kinh tế để lo cho gia đình mình nữa, Chia sẻ từ bạn Mỹ Hiền – Future Tycoon.

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái

Bạn Trung Đức - Công ty VRG Dongwha MDF chia sẽ Tôi thấy lo cho những người dân  không thể đi làm, không có thu nhập, ăn mì gói ngày không đủ hai bữa. Tôi thương các anh chị nhân viên công ty phải thực hiện 3 tại chỗ, tối nằm không đủ ấm, lại thổn thức lo cho các con ở nhà, giấc ngủ chẳng tròn nguyên. Tôi cảm phục trước các cán bộ an ninh, cán bộ y tế tuyến đầu thức thâu đêm làm nhiệm vụ tại chốt, mấy tháng chẳng được về, đối mặt với đủ điều hiểm nguy, khổ cực. Tôi kính trọng lãnh đạo nhà nước trằn trọc, lo nóng ruột gan vì những khó khăn trong khống chế và dập dịch, vì lo lắng cho phát triển kinh tế, xã hội nước nhà. Tôi thương cơ sở dịch vụ đóng cửa, doanh nghiệp thua lỗ đi vay lãi ngân hàng trả lương cho nhân viên, oằn mình trước những suy thoái kinh tế do Covid. Tất cả những điều đó thật xót xa, thật khó khăn với một đất nước vốn đã chịu quá nhiều thiệt thòi, nhiều thiên tai, mất mát.

Bạn Trương Tiểu My công ty C&T KCN MH3 chia sẽ Mọi người biết giữa thời điểm dịch này, nếu người thân chúng ta ngã bệnh, không tiện đi lại, khó khăn trong việc ra đường, thăm khám, lại không thể ở bên chăm sóc là cảm giác bất lực như thế nào nhưng em vẫn động viên mình bằng cách cố gắng ở lại để làm việc kiếm tiền mới có thể lo được cho nhà vào thời điểm khó khăn này. Nên em mong rằng những ai đang còn có thể lưu trú, đang còn được một công việc để có kinh tế lo cho gia đình, hãy cố gắng hết mình và bảo vệ sức khỏe thật tốt. Ai cũng có những nỗi lo toan, những nỗi nhớ mong, lo lắng và áp lực khác nhau nhưng hi vọng tất cả anh chị em lưu trú hãy cùng nhau cố gắng. Mong rằng tất cả mọi người dù ở đâu cũng hãy ý thức cao chấp hành tốt để chung tay chống dịch, sớm ngày trở về đoàn tụ với gia đình.  Chúc chúng ta sẽ chiến thắng với dịch bệnh, trở về với cuộc sống bình yên .

Thanh Đoan

Hình Ảnh Minh Họa:

 

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị