image banner
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ - Bài 01 Ngày 09/09/2021
.BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ
Người ta thường nói về lòng yêu nước, bảo vệ tổ quốc, về những sự hi sinh cao cả,…nhưng không ngờ đến 1 ngày “ở nhà không đi đâu cả đã là yêu nước”. Dịch bệnh Covid diễn ra gieo giắt cái chết khiến cả thế giới hoảng sợ. Chưa có thuốc chữa, chưa có vắc xin, lây qua không khí,…đều trở thành nỗi kinh hoàng của mọi người. Việt Nam 1 đất nước còn nhỏ, còn nghèo, còn chưa hiện đại bằng Mỹ, Nhật, Trung Quốc. Nhưng chúng ta lại tự hào với 1 tinh thần đoàn kết chưa gì có thể đánh bại.
Dịch bệnh khắp nơi, đất nước phải làm sao để vừa phòng chống dịch, vừa tham gia các hoạt động sản xuất để giữ nền kinh tế ổn định là 1 thách thức vô cùng lớn. Và rồi nhà nước đã có phương án “3 tại chỗ”. Làm việc tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ, ăn uống tại chỗ. Lúc đầu khi nghe tin phải chuyển đến làm việc và ở tại công ty trong những ngày tháng giãn cách tôi đã rất lo lắng, lo mình không ngủ được, lo mình nhớ nhà, lo ở tại công ty sẽ thiếu thốn đủ thứ, sinh hoạt cũng sẽ bất tiện, không thích ở chung với quá nhiều người chen chúc. Nhưng rồi tôi xem tin tức, về những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch họ đã vất vả ra sao, họ phải xa gia đình, có người còn bỏ lại con nhỏ chỉ 2,3 tuổi để chống dịch. Tôi thấy hình ảnh cụ già gói từng bó rau, hay đứa trẻ 5 tuổi vác theo mấy trái bí để gửi cho bà con TP.HCM trong những ngày thành phố đang bùng dịch. Lòng tôi lặng xuống, tất cả mọi người đều đang nỗ lực vì đất nước như thế thì những khó khăn của bản thân mình tính là gì. Khăn gói cùng đồng nghiệp chuyển vào công ty để thực hiện 3 tại chỗ, tôi đã mang theo quyết tâm cùng mọi người phấn đấu cao nhất.
Ở lại công ty tôi cùng đồng nghiệp nấu nướng, ngủ chung, làm việc,…đó là những trải nghiệm mà có lẽ cả cuộc đời này tôi sẽ mãi không quên. Ban ngày chúng tôi làm việc, đêm về chúng tôi trải chiếu nằm cùng nhau, tuy mỗi người 1 góc nhưng chúng tôi cùng trò chuyện, cùng hiểu hơn về nhau. Hóa ra cái anh đồng nghiệp thường ngày cáu gắt lại dễ thương đến thế, hóa ra cái bà chị cấp trên tôi nghĩ không thích tôi là do chị không biết cách thể hiện tình cảm. Tôi đã hiểu thêm rất nhiều, biết được rất nhiều câu chuyện thú vị, vui có, buồn có,…từ ngày ở cùng mọi người tại công ty. Chúng tôi cùng lên thực đơn cho ngày mới, cùng lên kế hoạch về 1 ngày hết dịch sẽ cùng nhau đi du lịch.
Tôi nghĩ chúng tôi đã là người thân trong gia đình sau hơn 1 tháng sống cùng nhau. Họ là anh chị, là em trong nhà cùng với ba mẹ tôi là hậu phương vững chắc nhất để tôi tiếp tục cống hiến sức lực của mình. Nhìn lại những anh chị khác không thể vào lưu trú tại công ty họ cũng buồn lắm. Có người vì có ba mẹ già cần chăm sóc nên không thể ở lại, có người có em bé mới sinh được 10 tháng cũng không ở được, hay cô gái vừa mang bầu được 3 tháng cũng vậy. Nên ai ai cũng mong dịch mau chóng qua đi để cuộc sống trở về bình thường. Cùng nhau làm việc, kiếm thu nhập nuôi bản thân, nuôi gia đình và góp phần tạo nên của cải cho đất nước. Khi dịch bệnh xảy ra, chúng ta trân trọng những thứ nhìn như bình thường hơn bao giờ hết. Bây giờ tôi cảm thấy được làm việc, được ngồi chung với đồng nghiệp, hay được nắm tay ai đó đàng hoàng cũng là một loại hạnh phúc.
Mong sau cho Việt Nam chúng ta và cả thế giới đều được khỏe mạnh, chúc cho đội ngũ y bác sĩ luôn vững vàng, chúc cho thế giới tìm được thuốc chữa bệnh thật sớm để 1 ngày nào đó khi bị bệnh chúng ta chỉ cần ra hiệu thuốc và bảo “bán cho tôi 1 liều thuốc trị covid”
Huỳnh Như cty JK - KCN Minh Hưng -Hàn Quốc
Bình Phước, ngày 18.08.2021
Bài dự thi “Đoàn viên, công nhân viết về hoạt động lưu trú
tại Doanh nghiệp 3 TẠI CHỖ”
Mong nhận được sự động viên từ các anh chị em.
Trân trọng!

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị