image banner
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ - Bài 02 Ngày 04/09/2021
BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ TẠI DOANH NGHIỆP 3 TẠI CHỖ
Xin chào mọi người.
Dịch này thì chắc hẵn ai cũng khó khăn! Đây là câu chuyện không của riêng ai rồi, đặc biệt là những người làm công nhân như chúng ta. Vì công nhân đa phần là người cuộc sống còn chưa bấp bênh, đi làm để soay sở cho cuộc sống, khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch cuộc sống họ càng cơ cực hơn. Công việc của những người công nhân trong công ty thì không ai giống ai, mỗi người một công việc riêng, nhìn chung thì cũng rất mệt, vất vả lắm, vì kiếm được đồng tiền thì không sung sướng gì cả, đôi khi đánh đổi mồ hôi nước mắt có khi cả đỗ máu. Ngày thường khi đi làm cũng chịu đủ thứ áp lực từ công việc rồi tăng mệt hoài cũng phải cố gắng vì mưu sinh, so với bây giờ còn dễ thở hơn 1 chút vì còn công ăn việc làm.
Bây giờ thì sao? Đại dịch đã ảnh hưởng rất lớn với cuộc sống của chúng ta. Người đi làm công ty thì cũng nhiều tầng lớp, nhiều độ tuổi, mỗi người là mỗi hoàn cảnh riêng. Người thì là trụ cột chính trong gia đình đông con. Người thì cố gắng làm để trả nợ nầng. Người thì đi làm đủ để sinh hoạt trang trải cuộc sống. Có bạn trẻ thì đi làm tích góp phụ gia đình và lo cho tương lai của chính mình. Người thì may mắn hơn được phát triển lĩnh vực của mình trong công ty. Nhưng đa số họ còn khổ còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tất cả chúng ta đi làm mục đích đầu tiên là kiếm tiền và chúng ta cố gắng làm tròn trách nhiệm bổn phận của mình giúp cho công ty phát triển thì mình mới có công ăn việc làm ổn định.
Hiện mình cũng là công nhân ở khu công nghiệp Minh Hưng đây. Mình nhớ cái ngày bùng dịch ở Bình Phước mọi người ai nấy đều hoang mang cả! Mọi người đều sốt sắn lên vì có thể họ không còn được đi làm nữa. Nhưng điều gì đến thì cũng phải đến thôi xung quanh chúng ta toàn là những ổ dịch lớn từ Sài Gòn, Bình Dương, thì khó tránh khỏi việc dịch sẽ về tới mảnh đất thân yêu này.Mọi người nhốn nháo xem có nên ở lại công ty vừa ăn ở sinh hoạt hay sẽ về nhà. Có công ty thì họ cho ở lại có công ty thì không. Có người chọn ở có người về.
Mình ban đầu mình chọn ở lại vì mình suy nghĩ dịch còn việc làm là điều may mắn, mình cũng rất cần tiền lo trang trải cho nhiều thứ nhưng cuối cùng mình lại chọn về nhà. Nhà mình ở Lộc Ninh, mình chọn về để bảo toàn sức khoẻ của bản thân và đoàn viên bên gia đình vì điều hạnh phúc nhất của mình là gia đình. Gia đình mình có 5 người. Hiện giờ có mẹ mình và mình là người lao động đi làm kiếm tiền. Còn 2 em mình còn nhỏ, ba mình thì bị đau khớp nên chỉ có thể ở nhà lo cho 2 đứa em và nhà cửa. Mẹ mình thì cũng làm việc tại Minh Hưng luôn, công ty mẹ mình thì không cho mẹ mình ở lại và về, mẹ mình còn bị cắt hợp đồng lao động tạm thời nên cũng chẳng được phụ cấp đồng nào khi nghỉ do dịch và mình cũng vậy mình đi làm thời vụ thôi nên cũng không có một thứ trợ cấp gì.
Vậy là giờ gia đình mình thất nghiệp không có ai còn việc làm tất nhiên chất lượng cuộc sống cũng không đảm bảo nhưng thôi đói ăn một xíu mà gia đình an toàn còn bên nhau. Nghèo thì cũng đã nghèo rồi cuộc sống bây giờ nó như ngày xưa vậy cũng khổ, cũng đói ăn lắm. Đồng tiền tất nhiên là càng phải chắt chui hơn trước, con người thì cảm giác bức rức và khó chịu chứ. Không còn được đi làm, mỗi ngày đọc báo mạng xem tình hình covid chỉ mong mọi thứ tốt hơn để cho mình còn có thể kiếm được tiền để không thấy gia đình phải khổ như ngày trước. Nói đi thì cũng phải nói lại thứ mình trú trọng nhất là sức khoẻ và gia đình đó mọi người! Tiền hay nợ gì mình đợi hết dịch mình cố gắng mình làm lại chứ lỡ mệnh hệ gì sau nay hối hận không kịp.
Mọi người thấy đó giờ xung quanh ta mắc covid rất nhiều, mình sợ dịch cướp mất đi người mình yêu thương hay có mệnh hệ gì mình chưa kịp báo hiếu cho cha mẹ của mình nên thôi cái gì thì cái gia đình và sức khoẻ là trên hết.Mùa dịch này Bình Phước ngày nào cũng mưa, thứ mà mình nhận lại được từ mùa dịch đó là tình cảm gia đình. Quý lắm có những khi áp lực cuộc sống công việc chỉ muốn chạy về ôm mẹ thôi, có những khi mình rất thèm bữa cơm gia đình đầy đủ thành viên lắm. Mình cũng phải tự lập từ lúc 18 tuổi rồi cũng đã được hai năm bước ra đời cũng khó khăn vô cùng có những phút yếu lòng động lực là gia đình thì bây giờ dịch này được quây quần bên nhau. Nhờ dịch được lời yêu thương, chiều ngắm mưa nhớ về ngày xưa lúc thời còn nghèo khó nó giống như bây giờ ôn lại những câu chuyện cũ mà cuộc sống lúc đi kiếm tiền vội vàng quá ta chợt quên mất đi.
Gia đình mình khá vui và hạnh phúc! Còn mọi người sao? Mà mùa dịch này ai cũng ảnh hưởng đến cuộc sống khá nhiều.Buồn lắm! Có những lúc trầm mặc khóc bế tắc vì không có tiền vì những câu chuyện không ai hiểu được của mỗi gia đình! Nhiều khi ước lại thôi biết vậy ráng ở lại công ty cho có tiền soay sở.
Mùa dịch này chắc còn rất nhiều người khó khăn hơn cả mình.
Có những người chọn ở lại công ty cảnh gia đình xa nhau mấy tháng trời chưa được gặp nhớ nhau chỉ được nhìn nhau qua điện thoại thôi. Hay những người đời sống còn cơ cực hơn vất vả hơn rất nhiều…..
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh mà! Ai cũng có những câu chuyện riêng, ai cũng có những nổi khổ mà chỉ có những người trong cuộc mới thấu hiểu được hết. Nhưng mọi người cố lên nhé ráng qua mùa dịch này rồi Việt Nam thân yêu sẽ yên bình như trước. Chúng ta không còn phải đeo khẩu ngày đêm như bây giờ, rồi chúng ta sẽ được vui chơi, đi lại tự do, được đi làm lại, cuộc sống được bình thường hoá như trước đây. Ăn uống hay mọi thứ đều trở lại như thường. Hãy thực hiện đầy đủ biện pháp 5K phòng dịch nhé, hãy ra ngoài khi thật sự cần thiết nhé. Cố lên mọi người rồi cuộc sống con dân Bình Phước ta nói riêng sẽ sớm bình yên như trước.
Chúng ta cùng nhân dân cả nước đoàn kết chống dịch nhé. Cảm ơn những con người thầm lặng đang nghèo đêm làm việc để đẩy lùi covid cảm ơn vì những vết hằn trên khuôn mặt vì đeo khẩu trang ngày đêm, những đôi tay trắng bệch của những chiến binh tuổi trẻ, bác sĩ, công an. Tất cả vì Việt Nam thân yêu của ta của, rồi Việt Nam ta sẽ sớm khỏi bệnh thôi.
Cảm xúc từ bạn Tuyết Mai –KCN Minh Hưng.
Bình Phước ngày 14.08.2021
Bài dự thi “Đoàn viên, công nhân viết về hoạt động lưu trú tại Doanh nghiệp 3 TẠI CHỖ”
Mong nhận được sự động viên từ các anh chị em.
Trân trọng!

Trang thông tin điện tử Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Khu phố 1, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: (0271).3.603.779

Email: congdoankcnbp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị